หนังใหม่ๆ Everything Everywhere All at Once (2022) ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส พากย์ไทย

 หนังใหม่ๆ Everything Everywhere All at Once (2022) บอกก่อนเลยเรื่องทำผมว้าวมากมายก่ายกองๆในด้านไอเดียแล้วหลังจากนั้นก็ความคิดริเริ่ม ซึ่งมันล้ำลึกจริงๆส่วนตัวก็ชื่นชอบตัว หากแม้ไม่ได้ถึงกับชื่นชอบเยอะมาก ด้วยเหตุว่ามีบางจุดที่ไปไม่สุดเหมือนกัน สำหรับผมนะ บุคคลอื่นอาจจะคิดผิดแผก มาเริ่มกันเลยดีกว่า ขอเริ่มที่ด้านบทก่อนแล้วกัน บททำเป็นบรรเจิดๆแม้ว่าไม่ได้ยอดเยี่ยม ซึ่งส่วนที่ดีงามๆของบทเกิดเรื่องรายละเอียด มันดูเป็นงานละเอียดมากๆซับซ้อน แต่ก็ไม่ได้เข้าใจยาก และจากนั้นก็ทุกอย่างค่อนข้างจะมีที่มาที่ไป รวมทั้งมีน้ำหนักพอเหมาะพอดีเลย ผมชื่นชอบการแกงเลียงลำดับเรื่องราวเยอะมากๆทำมาดีสุดๆซึ่งผมมั่นใจว่าต้องมีบางคนให้ 10 เต็ม 10 เลย แม้กระนั้นสำหรับผม ในตอนช่วงท้ายเรื่อง ผมไม่ได้รู้สึกอินกับความเกี่ยวเนื่องขนาดนั้น เพราะว่าหนังไม่ได้บิ้วอารมณ์ไปด้านนั้นด้วย มันไม่ได้มีเวลาเล่าความเชื่อมโยงให้ดูลึกซึ้งกว่านี้ ผมเลยไม่ค่อยอินมากมายก่ายกองแค่สักแค่ไหน แต่ว่าก็ไม่ได้แปลว่าไม่ดีนะ ที่เป็นอยู่เป็นดีงามๆแล้ว เนื่องด้วยผมไม่ได้คาดหวังจะดูเรื่องราวดราม่าอยู่แล้ว แต่หนังก็กลับใส่มาได้อย่างพอดิบพอดี ไม่มากจนเกินไปและไม่ไม่เพียงพอ มันกลมกล่อมละมุนละไมครบรส ต่อมาเรื่องการดำเนินเรื่อง ในส่วนนี้ดีแล้วมากๆอย่างเดียวกัน เรียงลำดับเรื่องราวก้าวหน้ามากๆแบ่งเป็นสัดส่วนเด่นชัด (จะแจกแจงอีกทีข้างล่าง) เข้าใจง่าย มีการแทรกคำพูดตลกอยู่เป็นประจำ ทำให้ไม่เบื่อ ดีงามๆแม้ว่าจะดำเนินเรื่องเร็วไปหน่อย แม้กระนั้นก็ยังทันอยู่ แต่บอกก่อนเลยว่าถ้าหากว่าบางคนตามไม่ทันและงงจะไม่สนุกเลย ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยมีคนไม่ใช่น้อยที่กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่สนุก เพราะว่าถ้าทันแล้วหลังจากนั้นก็เข้าใจก็จะประทับใจไปเลย แต่ถ้าสับสนก็จะเกลียดไปเลยจริงๆซึ่งสำหรับผมการดำเนินเรื่องอย่างงี้ดีงามๆแล้ว ไม่มีที่ว่ากล่าวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเรื่องราวมันจำนวนมาก การเดินเรื่องไวๆและเก็บรายละเอียดต่างๆมันทำให้เราได้รู้เลยว่าคนทำหนังเขาตั้งผลงจริงๆรีวิว Everything Everywhere All at Once (ซือพี่สาวทะลุมัลติเวิร์ส)


อีกส่วนที่ผมชื่นชอบมากๆเป็นการแบ่งเรื่องราวเป็น 3 ส่วน ซึ่งหากคนใดกันเคยมองดูภาพยนตร์ของค่าย A24 มาก่อนก็จะพอเข้าใจได้ ซึ่งผมชื่นชอบการเอาชื่อหนังมาแยกเป็นแต่ละตอน อย่างส่วนแรกเป็น “Everything”หรือมีความหมายว่า “ทั้งหมดทุกอย่าง” ซึ่งมันสื่อความหมาย ถึงแม้ผมไม่แน่ใจนะว่าผมเข้าใจถูกไหม ผมรู้สึกว่าคงเป็นการบอกเล่าเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างให้เราได้รู้ ในเวลาที่มาที่ไปของศิลปินหลักและก็เรื่องฐานรากของมัลติเวิร์ส หรือก็คือการปูเรื่องราวนั่นเอง ต่อด้วยส่วนที่ 2 เป็น

“Everywhere”หรือมีความหมายว่า “ทุกหย่อมหญ้า” ส่วนนี้เป็นภายหลังที่นางเอกรู้แล้วว่ามีจักรวาลคู่ขนาน เวลานี้ก็จะเล่าถึงจักรวาลต่างๆว่ามีความต่างกันอย่างไร พาเราไปรู้จักกับจักรวาลอื่นๆมากมายนั่นแหละคือความหมายของคำว่า Everywhere และส่วนท้ายที่สุดเป็น “All at Once” หรือแปลว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างพร้อม” ซึ่งจริงจังๆคำนี้มันก็มีหลายความหมาย แล้วก็ตีไปได้หลายทาง ซึ่งน่าจะรวมๆกันหมด ทั้งการสรุปเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างให้กับทุกจักรวาล หรือการนางเอกรวมทุกความรู้ความเข้าใจจากจักรวาลอื่นๆมาใช้เพื่อการต่อสู้ นอกจากนี้ยังคงใช้กับฉากที่ทั้งยังครอบครัวช่วยเหลือเจือจุนกันดึงลูกหญิงกลับมา ฉากหมายถึงทุกคนร่วมเป็นเยี่ยม ส่วนตัวผมว่าผู้สร้างเขาคงแปลความรวมๆไปนั่นแหละ หรือง่ายๆก็คือ ผลสรุปของทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งมันลงล็อคจริงๆผมประทับใจส่วนนี้เยอะแยะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

MONKEY KING FISHING เกมยิงปลา

16 ห้าว 19 เดือด MY TRUE FRIENDS THE BEGINNING 2022

เล่นสล็อตแบบเซียน ต้องเล่นแบบนี้